Làm thế nào để bé sơ sinh luôn mát mẻ suốt mùa hè?

Làm thế nào để bé sơ sinh luôn mát mẻ suốt mùa hè?

Vinh
Th 2 28/08/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Nắng nóng kéo dài suốt mùa hè có thể khiến thân nhiệt của trẻ tăng lên, gây khó chịu cho bé. Vậy nên nếu ba mẹ có dự định đưa con ra ngoài (đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ) hãy “bỏ túi” ngay những bí kíp sau để giúp bé luôn cảm thấy mát mẻ trong mùa hè này nha.



Cách giúp cơ thể bé sơ sinh luôn mát mẻ trong thời tiết nóng bức

1. Chọn ra ngoài vào khung giờ mát mẻ trong ngày
Nếu ba mẹ đang nghĩ đến việc đi đâu đó, hãy cố gắng đưa bé sơ sinh ra ngoài khi nhiệt độ ở mức an toàn trong ngày, thường là trước 10 giờ sáng và sau 5 giờ chiều.

2. Chọn quần áo phù hợp cho bé sơ sinh
Khi ở nhà vào mùa hè, nguyên tắc chung là ba mẹ chọn đồ như nào để mặc cho mình thì cũng có thể lựa đồ như thế cho bé. Ví dụ ba mẹ đang mặc áo tay ngắn kèm quần short, hãy cho con mặc một bộ đồ tương tự. Nếu ba mẹ có dự định đưa bé ra ngoài chơi, hãy đảm bảo bé được che chắn bởi một chiếc nón rộng vành và luôn ở trong bóng mát (nếu có thể). Những món đồ ba mẹ cần đều có sẵn tại Carter’s, ghé thăm cửa hàng hoặc xem thêm trên cửa hàng trực tuyến để lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho bé yêu nhé.

3. Chú ý khi nhiệt độ môi trường thay đổi
Dù ở nhà hay ra ngoài, ba mẹ nên lưu ý nhiệt độ môi trường xung quanh. Ví dụ, khi lái xe, ba mẹ có thể dùng màn che để đảm bảo ánh sáng không làm chói con qua kính xe. Nếu ở nhà, hãy mặc cho bé một lớp quần áo mỏng nhẹ, thoáng khí, được làm từ chất liệu cotton 100% có khả năng thấm hút mồ hôi.

4. Mua đồ bơi bảo vệ da bé dưới ánh mặt trời
Nếu ba mẹ có dự định dành cả ngày để chơi tại bãi biển hoặc hồ bơi, hãy chắc chắn rằng đồ bơi của bé có thể ngăn tia UV ảnh hưởng đến làn da. Tại Carter’s đang có bộ sưu tập đồ bơi mùa hè cho bé với khả năng chống nắng UPF 50+. Ba mẹ có thể tham khảo và mua ngay cho bé nha. Hơn nữa, những bộ đồ bơi này còn được thiết kế khóa mở, giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc thay bỉm cho bé sơ sinh đấy. 

5. Lựa chọn địu thoáng mát
Nếu việc địu con là lựa chọn yêu thích của ba mẹ chắc hẳn ba mẹ cũng biết rằng cơ thể của mình khi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể con sẽ làm tăng nhiệt độ và dính mồ hôi. Từ đó sẽ dẫn đến việc em bé sơ sinh cảm thấy hầm bí và khó chịu. Tuy nhiên, tin tốt đó là loại địu được làm từ chất vải dịu nhẹ và thiết kế thoáng mát. Ngoài ra, ba mẹ có thể sử dụng khăn ẩm để làm mát cho con nếu cần thiết nhé.

6. Luôn cho bé uống đủ nước
Hãy đảm bảo rằng bé yêu luôn được uống đủ nước và chú ý đến những dấu hiệu của con. Theo các chuyên gia, khuôn mặt đỏ, nhiệt độ cơ thể tăng, thở dốc và quấy khóc là những dấu hiệu cho thấy bé chưa được uống đủ nước. Tuy nhiên, nếu bé nhà mình dưới 6 tháng tuổi thì ba mẹ không nên cho con uống nước, thay vào đó có thể dùng sữa công thức hoặc cho bé uống sữa mẹ nhiều hơn để cung cấp đủ nước.

7. Ở dưới bóng mát
Ngồi dưới bóng mát cùng em bé sơ sinh quả thực là một điều tuyệt vời để tận hưởng ngày hè sôi động! Ba mẹ hãy tìm những nơi có mái che ở bãi biển hoặc không chắc nơi mình định đến có bóng mát ba mẹ có thể chuẩn bị sẵn một chiếc lều gấp di động để tạo ra bóng mát lý tưởng cho bé nhé.

8. Hạn chế sử dụng kem chống nắng
Viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên rằng, thoa kem chống nắng cho bé (dưới 6 tháng tuổi) là không cần thiết. Cách tốt nhất để bảo vệ bé khỏi ánh nắng mặt trời là sử dụng quần áo có tính năng bảo vệ UPF và mũ rộng vành ba mẹ nhé.


9. Gắn quạt lên xe đẩy
Nếu ba mẹ sử dụng xe đẩy phục vụ cho việc di chuyển bé, hãy thử đặt một chiếc quạt lên nhé! Đây có thể xem là một ý tưởng tuyệt vời để giữ cả bạn và bé luôn cảm thấy mát mẻ khi di chuyển. Chỉ cần kẹp nó lên xe đẩy và đi thôi ba mẹ ơi!

10. Giữ cho bé mát mẻ vào ban đêm
Trong những ngày thời tiết không mấy dễ chịu như mùa hè, đồ ngủ có chất liệu thoáng mát cùng nhiệt độ phù hợp sẽ làm con thoải mái nhất. Bên cạnh đó, giữ cho nhiệt độ (trong phòng) luôn ở khoảng 20-22 độ và dùng chăn ga chất liệu bông hữu cơ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho con.

Tại Carter's, chúng tôi có đủ những sản phẩm bạn cần để giữ cho bé yêu luôn cảm thấy mát mẻ. Ba mẹ hãy lưu lại những bí kíp trên và khám phá ngay bộ sưu tập mùa hè tại Carter’s nhé!

12 bí kíp để có một bộ ảnh bé sơ sinh tuyệt vời từ Carter's

12 bí kíp để có một bộ ảnh bé sơ sinh tuyệt vời từ Carter's

Th 2 28/08/2023 7 phút đọc

Nếu gia đình bạn vừa đón chào thành viên mới thì đây chính là thời điểm hoàn hảo để lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào... Đọc tiếp

Ba mẹ có thể giúp con bắt nhịp với thể thao như thế nào?

Ba mẹ có thể giúp con bắt nhịp với thể thao như thế nào?

Th 2 28/08/2023 6 phút đọc

Tham gia thể thao khuyến khích trẻ em hoạt động thể chất và rèn luyện sức khỏe đồng thời giúp con phát triển các kỹ năng... Đọc tiếp

Trang phục và phụ kiện hè của Carter's chắc chắn bé trai sẽ thích

Trang phục và phụ kiện hè của Carter's chắc chắn bé trai sẽ thích

Th 2 28/08/2023 5 phút đọc

Khi những chiếc quần dài và áo len được thay thế bằng quần short và áo thun ngắn tay, đã đến lúc ba mẹ cần làm... Đọc tiếp

Bí kíp mua sắm thông minh trong mùa tựu trường cùng Carter's

Bí kíp mua sắm thông minh trong mùa tựu trường cùng Carter's

Th 2 28/08/2023 3 phút đọc

Một mùa tựu trường nữa lại sắp bắt đầu! Đã đến lúc ba mẹ nên lên kế hoạch “làm mới” tủ đồ của con rồi đấy!... Đọc tiếp

Nội dung bài viết