12 bí kíp để có một bộ ảnh bé sơ sinh tuyệt vời từ Carter's

12 bí kíp để có một bộ ảnh bé sơ sinh tuyệt vời từ Carter's

Vinh
Th 2 28/08/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu gia đình bạn vừa đón chào thành viên mới thì đây chính là thời điểm hoàn hảo để lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào của con đấy.
Dù bạn có ý định thuê nhiếp ảnh gia hay tự chụp ảnh tại nhà thì những gợi ý sau đây của Carter’s sẽ giúp ba mẹ tạo ra một bộ ảnh tuyệt vời dành tặng cho bé.

 


Những bí quyết chụp ảnh cho em bé sơ sinh dành tặng ba mẹ từ Carter’s
1. Thời gian nào phù hợp để chụp ảnh cho em bé sơ sinh?

Hầu hết, các thợ chụp ảnh chuyên nghiệp đều cho rằng thời gian phù hợp nhất để chụp một bộ ảnh cho em bé sơ sinh nằm trong khoảng 7 đến 14 ngày tuổi. Bởi vì sau khoảng thời gian này, bé dễ tỉnh giấc khiến việc chụp ảnh trở nên khó khăn hơn. Có một lưu ý nhỏ nhưng sẽ giúp buổi chụp ảnh được diễn ra dễ dàng, đó là ba mẹ nên sắp xếp buổi chụp ảnh vào khung giờ ngủ trưa khi bé đã yên giấc và thật giống một thiên thần nhỏ.

2. An toàn vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu
Trong một buổi chụp ảnh cho em bé sơ sinh, ba mẹ hãy chắc chắn có thêm người hỗ trợ bên cạnh để giữ an toàn cho con (đặc biệt là khi ba mẹ tự chụp ảnh tại nhà). Tất nhiên là không có bức ảnh nào quan trọng hơn sự an toàn của thiên thần nhỏ đúng không nào ba mẹ!


3. Hãy chú ý đến làn da và mái tóc của bé
Ba mẹ nên tránh sử dụng quá nhiều kem dưỡng da cho con vì nó có thể làm cho làn da em bé sơ sinh trông quá bóng và không được đẹp khi lên hình. Bên cạnh đó, để bé yêu có một mái tóc mềm mại và bồng bềnh, hãy dùng một miếng khăn ướt ấm để lau nhẹ tóc bé trước khi bắt đầu buổi chụp ảnh nhé.



4. Mẹo để chọn được trang phục phù hợp
Ba mẹ hãy lên sẵn một danh sách những món đồ con sẽ mặc trong buổi chụp ảnh (khoảng 2 đến 3 bộ) và cố gắng sắp xếp chúng theo một cách hợp lý nhất để bạn có thể thuận tiện thao tác. Ngoài ra, để tránh những sự cố như quần áo bị bẩn thì bạn nên chuẩn bị thêm sẵn một số bộ đồ dự bị nha. Và ba mẹ đừng quên, những món đồ đa dạng từ màu sắc, kiểu dáng cho đến giới tính của bé sơ sinh từ Carter’s luôn có sẵn đợi ba mẹ lựa chọn.
Nếu ba mẹ có ý định tham gia chụp ảnh cùng em bé sơ sinh, đừng nên đeo trang sức có kích cỡ lớn, ưu tiên lựa chọn những trang phục có màu sắc trung tính để không làm chú ý ánh nhìn của bé. 

5. Giải quyết vấn đề bỉm tã
Khoảng từ 30 phút đến 1 giờ trước buổi chụp ảnh, ba mẹ nên thay tã cho con và đảm bảo rằng tã không quá chặt để làm hằn những vết đỏ lên làn da của con. Trong khoảng thời gian chụp ảnh, ba mẹ cũng nên thường xuyên kiểm tra tã bỉm để kịp thời “chữa cháy”, tránh những tình huống dở khóc dở cười.

6. Cho bé “no bụng” trước buổi chụp ảnh
Hãy cho bé ăn khoảng 2 giờ trước lúc chụp và tiếp tục một lần nữa ngay khi buổi chụp ảnh sắp bắt đầu. Bụng no sẽ giúp bé cảm thấy vui vẻ, thoải mái và dễ “hợp tác” hơn. Nên nếu thấy con quấy khóc, ba mẹ có thể tạm dừng một lát để cho bé ăn và ôm bé vào lòng. Bạn cũng có thể tận dụng những khoảnh khắc này để lưu lại thêm những bức ảnh tuyệt vời đấy!

7. Chụp với anh chị em và thú cưng
Buổi chụp ảnh cho em bé sơ sinh tập trung vào thiên thần nhỏ mới chào đời nhưng điều đó không đồng nghĩa các thành viên khác trong gia đình không thể xuất hiện! Hãy cố gắng bắt trọn những khoảnh khắc tự nhiên nhất giữa em bé và anh chị lớn. Ba mẹ nên dành một vài phút trước buổi chụp hình để dặn dò các anh chị lớn, như việc giữ im lặng để không làm em bé bị khó chịu chẳng hạn. Nếu ba mẹ dự định cho bé chụp hình với thú cưng, hãy đảm bảo luôn có người bên cạnh quan sát để giữ an toàn cho bé


 

Mẹo chụp ảnh cho em bé sơ sinh đối với người mới bắt đầu
8. Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Ánh sáng từ bóng đèn hay ở phòng studio cũng có thể quá sáng và làm chói mắt bé. Để có những bức ảnh đẹp nhất mà vẫn an toàn cho con, ba mẹ hãy tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Nhưng hãy tránh hướng ánh sáng có thể chiếu trực tiếp vào bé, ví dụ: nên tránh các cửa sổ hướng về phía đông nếu như chụp ảnh vào buổi sáng.

9. Tạo nhiệt độ ấm áp cho không khí xung quanh bé
Em bé sơ sinh có thể gặp khó khăn trong việc điều tiết nhiệt độ cơ thể và dễ bị lạnh. Vì vậy, ba mẹ nên giữ ấm con bằng cách tăng nhiệt độ trong phòng hoặc sử dụng máy sưởi để tạo ra một môi trường ấm áp và dễ chịu nhất. Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh lúc bé đang ngủ thì việc giữ cho nhiệt độ luôn ấm cũng rất quan trọng vì sẽ giúp con say giấc hơn.



10. Cố gắng ngăn tiếng ồn
Buổi chụp ảnh cho em bé sơ sinh sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi không gian xung quanh yên tĩnh, nhưng ngược lại nếu quá yên lặng cũng có thể gây phản tác dụng! Ba mẹ hãy sử dụng các thiết bị có chức năng phát tiếng ồn trắng để tạo nên một môi trường thoải mái cho con.

11. Chọn những đạo cụ phù hợp nhất
Ba mẹ hãy xác định chủ đề mà mình muốn chụp cho bé sơ sinh. Nếu bạn muốn chụp theo chủ đề cuộc sống thường nhật, việc sử dụng đạo cụ ở trường hợp này là không cần thiết vì các bức ảnh đã tập trung vào những khoảnh khắc giữa bé và gia đình.
Nhưng nếu ba mẹ muốn sử dụng đạo cụ để giúp bức ảnh thêm phần sinh động, thì đây là một số gợi ý về đạo cụ được sử dụng phổ biến trong các buổi chụp ảnh sơ sinh:
- Chăn (chất liệu mềm mịn, phù hợp với làn da em bé)
- Gối
- Mũ len
- Rổ hoặc giỏ
- Vật dụng mang tính truyền thống gia đình
- Nhẫn cưới
- Thú nhồi bông
- Sách
- Nhạc cụ
- Gương



12. Bao quát và tận dụng tất cả các góc máy
Ví dụ trong bối cảnh chụp ảnh em bé với chiếc giỏ làm đạo cụ sẽ tạo ra ít nhất ba bức ảnh khác nhau nếu được chụp từ 3 các góc máy khác nhau. Ba mẹ hãy thử chụp từ phía trên, phía trước, chính diện hay từ một góc máy khác của em bé để có nhiều sự lựa chọn hơn khi lọc ảnh nhé.
Đừng lo lắng nếu ba mẹ không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp! Hãy sử dụng những gợi ý của Carter’s ở trên để tạo nên một buổi chụp ảnh cho em bé sơ sinh nhà mình theo một cách hoàn hảo nhất nha.

 
Làm thế nào để bé sơ sinh luôn mát mẻ suốt mùa hè?

Làm thế nào để bé sơ sinh luôn mát mẻ suốt mùa hè?

Th 2 28/08/2023 5 phút đọc

Nắng nóng kéo dài suốt mùa hè có thể khiến thân nhiệt của trẻ tăng lên, gây khó chịu cho bé. Vậy nên nếu ba mẹ... Đọc tiếp

Ba mẹ có thể giúp con bắt nhịp với thể thao như thế nào?

Ba mẹ có thể giúp con bắt nhịp với thể thao như thế nào?

Th 2 28/08/2023 6 phút đọc

Tham gia thể thao khuyến khích trẻ em hoạt động thể chất và rèn luyện sức khỏe đồng thời giúp con phát triển các kỹ năng... Đọc tiếp

Trang phục và phụ kiện hè của Carter's chắc chắn bé trai sẽ thích

Trang phục và phụ kiện hè của Carter's chắc chắn bé trai sẽ thích

Th 2 28/08/2023 5 phút đọc

Khi những chiếc quần dài và áo len được thay thế bằng quần short và áo thun ngắn tay, đã đến lúc ba mẹ cần làm... Đọc tiếp

Bí kíp mua sắm thông minh trong mùa tựu trường cùng Carter's

Bí kíp mua sắm thông minh trong mùa tựu trường cùng Carter's

Th 2 28/08/2023 3 phút đọc

Một mùa tựu trường nữa lại sắp bắt đầu! Đã đến lúc ba mẹ nên lên kế hoạch “làm mới” tủ đồ của con rồi đấy!... Đọc tiếp

Nội dung bài viết