Hướng dẫn chọn size cho bé: Quần áo size nào phù hợp với bé nhà?

Hướng dẫn chọn size cho bé: Quần áo size nào phù hợp với bé nhà?

Vinh
Th 3 06/12/2022 6 phút đọc
Nội dung bài viết

 

Việc chọn kích thước khi mua quần áo cho bé luôn là lựa chọn khó khăn cho ba mẹ, kể cả chọn cho bé sơ sinh, hay bé chập chững tập đi. Một số bé lớn rất nhanh và có thể "vượt" size khi mua quần áo, hầu hết các bé khác vẫn chuyển từ size nhỏ đến size vừa và size lớn. 

Ngoài ra, bố mẹ khó chọn size phù hợp cho bé vì còn nhiều thắc mắc chưa được giải đáp. Ví dụ như sự khác biệt giữa 24M và 2T? Carter's ở đây để giúp Bố mẹ nè. 

Điều đầu tiên và quan trọng nhất, chọn size quần áo cho bé phải vừa vặn mà được quá chật. Để tham khảo, Bố mẹ hãy sử dụng bảng kích thước của Carter để chọn được kích thước phù hợp sao cho bé vừa vặn, thoải mái nhất. 

Vậy làm thế nào để bé vừa bộ quần áo đó? Hay làm thế nào để chọn size quần áo cho bé một cách hiệu quả? Câu trả lời nằm ngay ở bên dưới, cũng như các mẹo giúp Bố mẹ chọn quần áo đúng size cho bé ở mọi lứa tuổi. 

 

Size quần áo của trẻ thường khác nhau

Khi con bạn lớn lên, bé sẽ mặc các size khác nhau với mỗi loại quần áo khác nhau. Ví dụ: size áo của bé là 12M, trong khi size quần của bé lại là 18M. Bố mẹ có thể xem bảng kích thước cho trẻ chập chững của Carter's cho từng loại quần áo để chọn size phù hợp cho bé. 

Giống việc chọn size quần áo người lớn, không có một bảng kích thước hay số đo chuẩn cho quần áo trẻ em. Để tránh chọn size không phù hợp, Bố mẹ không nên lấy bảng kích thước của thương hiệu khác để chọn size khi mua quần áo của Carter's.

Trước khi Bố mẹ chọn mua sản phẩm nào, hãy nhớ xem bảng kích thước dành cho bé nhé. Ngoài các size quần áo dựa trên chiều cao và cân nặng của bé, bảng hướng dẫn kích thước của Carter's bao gồm các size được đề xuất cho tất cả sản phẩm mà Carter's đang bán, bao gồm tất, giày, mũ, găng tay và áo choàng ngủ. 

 

Hiểu cách đọc nhãn trên quần áo 

Bố mẹ có thắc mắc những con số và chữ cái trên nhãn quần áo của bé có ý nghĩa gì không? Hay sự khác biệt giữa 3M và 3T? Trước khi mua sắm, Bố mẹ nên quan tâm về cách đọc nhãn quần áo. Dưới đây là hướng dẫn nhanh để đọc nhãn quần áo của Carter's. 

  • NB = New Born (Trẻ sơ sinh)  
  • 0-24M = 0 đến 24 tháng (“M” được sử dụng tối đa 24M) 
  • 2T - 5T= Trẻ mới biết đi, khoảng 2 - 5 tuổi (“T” là Toddler được sử dụng cho đến 5T) 

Độ tuổi trên nhãn quần áo có thể khác với độ tuổi của trẻ

Mặc dù quần áo cho trẻ thường có kích thước theo độ tuổi (sơ sinh, 6-9 tháng, 2 tuổi, v.v.), những nhãn kích thước này, Bố mẹ chỉ nên tham khảo lúc đầu. Vì mỗi bé có tốc độ phát triển khác nhau, nên Bố mẹ có thể cần mua kích cỡ khác với độ tuổi của trẻ.

Sử dụng cân nặng của bé để xác định size quần áo

Khác với độ tuổi ở trên nhãn, size quần áo của bé thường chọn theo cân nặng và chiều cao. Ví dụ: Cỡ 6M của Carter's thường phù hợp với trẻ sơ sinh từ 5.6 kg đến 7.7 kg và cao từ 61 đến 68 cm, nhưng vì mỗi bé mỗi khác nhau nên không phải tất cả trẻ 6 tháng tuổi đều vừa với size này. Để tìm ra bộ quần áo vừa vặn nhất, bố mẹ hãy chọn size dựa trên chỉ số đo của bé thay vì con số được in trên nhãn và hãy tham khảo bảng kích thước của Carter's để giúp bố mẹ lựa chọn dễ dàng hơn. 

Bố mẹ có thể dựa trên số cân nặng và độ tuổi của con để chọn size phù hợp. Khi mua quần áo cho con, Bố mẹ có thể chọn size vừa khít với bé nhưng khi khi làn da bé có vết hằn hoặc khó kéo khóa kéo, thì là dấu hiệu Bố mẹ nên đổi size cho con. 

Những điều thú vị về size quần áo trẻ em

Bố mẹ đã bao giờ thắc mắc tại sao quần áo trẻ có kích thước lên tới 24M và quần áo trẻ chập chững bắt đầu từ 2T, và cả hai kích cỡ đều đại diện cho bé 2 tuổi? Có một lý do cho điều này, vì thực sự có sự khác biệt giữa 24 tháng và 2T. 

Tốc độ phát triển của bé có thể chậm lại khi trẻ bước vào giai đoạn chập chững tập đi, và ở giai đoạn này Bố mẹ có nhiều lựa chọn size hơn. Vì một số bé 2 tuổi đã được tập ngồi bô, và do đó bé không cần mặc thêm tã. Đối với các bé ở giai đoạn này, các sản phẩm 24M được thiết kế vừa vặn khi mặc chung với tã, trong khi các sản phẩm 2T thì không. 

Bố mẹ cũng có có thể thấy rằng quần áo Carter's có nhãn một size thay vì một đoạn size (ví dụ: 3M thay vì 0-3M). Vì vậy, quần áo size 3M của Carter's có thể so sánh với size 0-3M của thương hiệu khác. 

 

Giữ hóa đơn thanh toán 

Bé lớn rất nhanh nên kể cả khi Bố mẹ nghĩ đã nắm được size của bé, nên bé vẫn có thể lớn đột xuất và thay đổi size. Với bảng kích thước của Carters, chúng tôi có thể giúp Bố mẹ chọn size khi mua hàng dễ dàng hơn. Nếu Bố mẹ có bất kỳ câu hỏi nào về size hoặc nhãn mác, hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Carter's để được hỗ trợ ngay hoặc ghé qua cửa hàng Carter's gần nhất. 

Carter's vinh dự được đồng hành cùng Bố mẹ từ những ngày đầu trong hành trình nuôi dạy bé, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn qua từng cột mốc mà Bố mẹ trải qua cùng bé. Được đồng hành cùng Bố mẹ bằng những sản phẩm tốt nhất hay chỉ đơn giản là cung cấp các mẹo nhỏ trong quá trình nuôi con thì Carter's vẫn tự hào được là một bạn đồng hành cùng Bố mẹ!

 
 
 
 
12 bí kíp để có một bộ ảnh bé sơ sinh tuyệt vời từ Carter's

12 bí kíp để có một bộ ảnh bé sơ sinh tuyệt vời từ Carter's

Th 2 28/08/2023 7 phút đọc

Nếu gia đình bạn vừa đón chào thành viên mới thì đây chính là thời điểm hoàn hảo để lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào... Đọc tiếp

Làm thế nào để bé sơ sinh luôn mát mẻ suốt mùa hè?

Làm thế nào để bé sơ sinh luôn mát mẻ suốt mùa hè?

Th 2 28/08/2023 5 phút đọc

Nắng nóng kéo dài suốt mùa hè có thể khiến thân nhiệt của trẻ tăng lên, gây khó chịu cho bé. Vậy nên nếu ba mẹ... Đọc tiếp

Ba mẹ có thể giúp con bắt nhịp với thể thao như thế nào?

Ba mẹ có thể giúp con bắt nhịp với thể thao như thế nào?

Th 2 28/08/2023 6 phút đọc

Tham gia thể thao khuyến khích trẻ em hoạt động thể chất và rèn luyện sức khỏe đồng thời giúp con phát triển các kỹ năng... Đọc tiếp

Trang phục và phụ kiện hè của Carter's chắc chắn bé trai sẽ thích

Trang phục và phụ kiện hè của Carter's chắc chắn bé trai sẽ thích

Th 2 28/08/2023 5 phút đọc

Khi những chiếc quần dài và áo len được thay thế bằng quần short và áo thun ngắn tay, đã đến lúc ba mẹ cần làm... Đọc tiếp

Nội dung bài viết